โปรAIS

โปรaisโปรais เริ่มต้นจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้จัดการแผนการบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดค้าหุ้นที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ศ. 2534 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด หลังจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินวัตร อย่างเช่น เคยชินความประพฤติ ดาต้าคอม (ตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พ.ศ. 2537 รวมทั้งได้เพิ่มเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามขั้นตอนการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น ชำระค่าใช้จ่ายสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี” และ ชำระค่าใช้จ่ายสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลหนอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO รวมทั้ง DL256QAM/UL64QAM รวมทั้งนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์โครงสร้างรองรับแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อธุรกิจการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ทุกวันนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และก็ได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตและ Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าทายและก็ช่องทางความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและหลังจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”

เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และก็เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนยิ่งกว่านั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวายกรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีเป็นจำนวนมากกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุดังกล่าวอุปสรรคสำคัญของการขับขยับเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้รวมทั้งมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในทิศทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความยั่งยืนมั่นคง”ขั้นตอนการบริหารจัดแจง
• แนวทางแล้วก็กรรมวิธีบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่หูทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมการรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยแล้วก็การดำรงชีวิตที่ดีของบุคลากร
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ซี้ทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับโครงสร้างแล้วก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่เน้นย้ำงานด้านทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ขาทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้เสมือนดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน พนักงานในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำต้องเข้าใจธุรกิจแล้วก็แนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาวโดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่ขาทางธุรกิจและเริ่มต้นช่วยเหลือกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่คิดทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นแนวทางการที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแนวทางงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความชัดเจนนำสมัยและก็เกื้อหนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความสามารถได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่สมควรและกำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจสำคัญของความสำ เร็จขององค์กรทั้งยังในประเด็นการพัฒนาประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งจำเป็นจำต้องทำโดยตลอด เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถเติบโตไปพร้อมด้วยการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่ขากับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความเข้าใจทางของธุรกิจ แล้วก็ร่วมวางอุบาย ในการจัดแจงความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมทั้งให้คำ เสนอแนะ ด้านงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรสำหรับในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ ประสิทธิภาพของพนักงานด้านในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส แล้วก็ยกฐานะองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพแล้วก็ล้ำยุคเสมอ
6 การจัดการผลของการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและก็ขั้นตอนการของการวัดผลจัดการของบุคลากรสำหรับในการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่พนักงานได้รับมอบหมาย

เว้นแต่อุบายที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ารวมทั้งเป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยื้อนความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลายแตกต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในปลายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น อาทิเช่นBabyBoom, GenX รวมทั้ง GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติการทำ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนนานาประการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ว่านานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยมชมชอบ ภาษาเชื้อชาติและค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันและจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของกลยุทธ์กฎระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานรวมทั้งข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทวนแนวทางอีกครั้งในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคในขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานการกำ หนดค่าตอบแทนและผลประโยชน์การวัดผลการกระทำงานรวมทั้งการพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การมอบโอกาสให้คนที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและย้ำการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมถึงการให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องคาดหวังค์ขอโยกย้ายกลับไปจัดการในเทือกเขามิลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อบุคลากรสามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งพัฒนาภูมิลำเนาของตัวเองได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายปริมาณ30 รายวัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเพราะความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นดีเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงเลวข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดรวมทั้งบริหารวัฒนธรรมองค์กร คือ “Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์แล้วหลังจากนั้นก็ของใหม่) รวมทั้ง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและสร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่ชัดและก็และตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่รวมทั้งธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและการปฏิบัติที่ปรารถนาอย่างถูกจุดแล้วก็คล้ายต่อกระบวนการทำ งานที่ยืนนานที่สุด

เพื่อมีประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมทั้งช่วยทำให้การวางแผนทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในหนทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มกระจ่างและก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านกระบวนการเชิงรุกต่างๆอาทิเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้ในการปฐมนิเทศเจ้าหน้าที่ใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยแนวทางการทำ Workshopและสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อสื่อความหมายและก็ความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมทั้งย้ำ ว่าแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตัวเองได้อย่างมาก สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆทั้งในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความรู้ความสามารถซึ่งกันและกันเอามาสู่ความข้องเกี่ยวแล้วก็ความสบายด้านในหน่วยงานท้ายที่สุด จะมีผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุความสำเร็จดังที่มุ่งหมายไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เน็ต ais

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น