โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์โปรais รายอาทิตย์ โปรเน็ตวันทูคอล 7 วัน เล่นเน็ตไม่ยั้งไม่จำกัดขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า! ไม่ลดสปีด ไม่จำกัดปริมาณ อินเตอร์เน็ตความเร็วคงที่ เล่นเน็ตได้ไม่ยั้งใช้งานตลอดไม่จำกัดจำนวนตลอด 7 วัน โปรเน็ตวันทูคอลรายอาทิตย์ โปรเสริมแบบใช้ครั้งเดียวไม่ต่ออายุอัตโนมัติ
โปรais รายอาทิตย์ ความท้าทายแล้วก็หนทางความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของประเทศไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมทั้งการเป็นหน่วยงานยุคใหม่ที่จะจะต้องขับไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเคลื่อนที่ของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และจากนั้นก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนี้ความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกลุ่มเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีเยอะมากๆกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในองค์กร ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่เพิ่มมากขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุผลดังกล่าวโจทย์สำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้น ทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้เจ้าหน้าที่ทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และมองเห็นจุดหมายปลายทางของหน่วยงานในทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวแล้วก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “องค์กรแห่งความคงทนถาวร”กรรมวิธีบริหารจัดการ
• กลยุทธ์และแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัล
• การดูแลเจ้าหน้าที่แบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นหัวหน้า รวมทั้งฝึกอบรมพนักงาน
• ดูแลสุขสถานการณ์อนามัยความปลอดภัยแล้วก็การดำรงชีวิตที่ดีของเจ้าหน้าที่
• สร้างความผูกพันกับองค์กร
• มอบผลิตภัณฑ์การเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือเป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ โปรais รายอาทิตย์ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแผนการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับเปลี่ยนโครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานผลักดันที่ย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) ทำ ให้งานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน พนักงานในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องธุรกิจและก็กรรมวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นและก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้แปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่ขาทางธุรกิจและเริ่มช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำเล่ห์เหลี่ยมที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with 6Ps’ strategies) ด้วย 6Ps ซึ่งประกอบไปด้วย
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) คือวิถีทางงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มกระจ่างทันสมัยแล้วก็ส่งเสริมขั้นตอนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก แล้วก็ครบบริบรูณ์
2 การจัดสรรบุคคลากรให้ถูกที่ (Place the right people)คือมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่สมควรและก็กำเนิดประโยชน์สูงสุดตามส่วนประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จขององค์กรทั้งยังในประเด็นการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานเป็นสิ่งที่จะจะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตไปกับการเติบโตขององค์กร
4 เป็นคู่ซี้กับธุรกิจ (Partner to business) คือสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความเข้าใจหนทางของธุรกิจ และร่วมวางแผน ในการเตรียมพร้อมความพร้อมกับการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งให้คำ เสนอแนะ ด้านงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรสำหรับเพื่อการจัดเตรียมทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นคุณภาพของพนักงานภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลผลักดันแผนธุรกิจของเอไอเอส และก็เลื่อนฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและล้ำยุคเสมอ
6 การจัดการผลการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบแล้วก็วิธีการของการประเมินผลดำเนินงานของบุคลากรสำหรับเพื่อการเขยื้อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมายเว้นเสียแต่ยุทธวิธีที่กล่าวข้างต้นนั้น กลุ่มประธานเชื่อถือว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเคลื่อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างสิ่งใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ ลังพนักงานที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อจัดแจงต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัล ณ สิ้นปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลากหลาย โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของเจเนอเรชั่น อย่างเช่นBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับเพื่อการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีทำ โปรais รายอาทิตย์ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมทั้งความแข็งแกร่งของคนเยอะแยะรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ล้นหลามในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศค่าความนิยมภาษาเชื้อชาติรวมทั้งค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการแตกต่างโดยไม่แบ่ง เพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันแล้วก็จุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของวิธีการระเบียบปฏิบัติทำงานบุคคลาแขนที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานแล้วก็ข้อปฏิบัติสิทธิมนุษยชนของประเทศ โปรais รายอาทิตย์ รวมทั้งได้มีการทวนแนวทางอีกทีในปีให้หลัง โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในขั้นตอนคัดเลือกข้าราชการการกำ ทีดค่าแรงงานแล้วก็ผลตอบแทนการประเมินผลการกระทำงานรวมทั้งการพัฒนาพนักงาน ฯลฯ การให้โอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็ย้ำการจ้างแรงงานประเทศเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ทำงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมถึงการให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องมุ่งหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปปฏิบัติงานในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวและก็ปรับปรุงแก้ไขถิ่นฐานบ้านช่องของตัวเองได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายปริมาณ30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะเหตุว่าความแน่ใจว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงชั่วช้าข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดรวมทั้งบริหารวัฒนธรรมหน่วยงานหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสผลักดันคนเก่งและก็คนดี),
2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์และสิ่งใหม่) และก็
3) Infinite Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่ชัดเจนแล้วก็และก็สม่ำเสมอนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่และก็ธุรกิจภาพรวมนั่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ “Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมองค์กร(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจแล้วก็พฤติกรรมที่ต้องการอย่างถูกจุดและจากนั้นก็คล้ายคลึงต่อกระบวนการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีสาระต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมถึงช่วยปรับการวางแผนทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความเด่นชัดและการ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส “FIND-U” (CorporateCultureTheme)ที่ปรับใช้มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านยุทธวิธีเชิงรุกต่างๆได้แก่ การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาพนักงาน(Recruitmentprocess) โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการปฐมนิเทศพนักงานใหม่ (Onboarding Programme)ด้วยการทำ Workshopและก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายแล้วก็การกระทำของวัฒนธรรมเอไอเอส พร้อมทั้งย้ำ ว่าหากเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถทำหน้าที่ของตนได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับวิธีทำงานร่วมกับผู้อื่นอีกทั้งในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความเข้าใจซึ่งกันและกันนำมาสู่ความสัมพันธ์และก็ความสุขด้านในหน่วยงานท้ายที่สุด จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุจุดประสงค์ตามที่ตั้งอกตั้งใจไว้ได้ รวมถึงการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้นผ่านช่องทางการศึกษาในต้นแบบต่างๆสิ่งที่จะต้องทำ เป็นการเปลี่ยน วัฒนธรรมด้านในหน่วยงาน ภายใต้แนวความคิด ‘Find U’ ที่มี
Fighting Spirits พนักงานจะต้องมีหัวใจนักสู้เพื่อรับกับการแข่งขันชิงชัยที่จะรุนแรงขึ้น ต่อมาเป็นInnovationสำหรับเพื่อการมีความคิดประดิษฐ์ทั้งยังแนวทางการทำ งาน รวมทั้งกรรมวิธีให้บริการมีอินโนเวทีฟ ตามด้วย New abilityที่ควรมีวิชาความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอปิ้งบุคลากรในศูนย์บริการที่ควรจะมีวิชาความรู้ให้ครอบคลุมมากขึ้นรวมถึงการเพิ่มวิชาความรู้ในด้านการให้บริการฟิกซ์บรอดแบนด์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะโมบายล์แล้วก็เพื่อให้ปรับตัวรับกับ DigitalService เจ้าหน้าที่จำต้องเข้าใจถึงบริการที่เอไอเอสให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบและลองใช้บริการต่างๆในที่สุดเป็น Sense of Urgencyให้บุคลากรมีความรวดเร็วสำหรับเพื่อการเปลี่ยนแปลงผ่านสู่ดิจิตอล ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการของลูกค้าแบบทันทีการผลิตองค์กรที่สิ่งใหม่เนื่องมาจากความคิดริเริ่มเป็นหัวใจของเราทุกคน
AIS INNOLYMPICS FESTIVALนิทรรศการแสดงผลลัพธ์งานแล้วหลังจากนั้นก็ต่อสู้ไอเดียความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ที่ได้แรงดลใจมาจากความอยากได้สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานทางด้านสิ่งใหม่ หรือตัว I ลำดับที่สอง (Idea Generations) ให้อดทน AIS INNOLYMPICS FESTIVALจัดโดยศูนย์ของใหม่และการค้นคว้าวิจัยปรับปรุง
(Innovation Center) ของเอไอเอส เพื่อจังหวะให้เจ้าหน้าที่จากทุกสายงาน ทุกแผนก ทุกภาคส่วนนำผลงานของใหม่จากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของตนภายใต้บริบทของ “Internet of Things”ที่ย้ำการสร้างความไม่เหมือน มาจัดโชว์ แลกเปลี่ยนวิชาความรู้และประสบการณ์เชิงสิ่งใหม่ พร้อมกับสร้างแรงกระตุ้นให้แก่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆอันจะนำ ไปสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ การปรับเปลี่ยนแนวทางการทำ งานการนำ เสนอแนวความคิดใหม่ๆเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการขับหน่วยงานด้วยแนวทางที่สามารถสร้างความเป็นต่อในการประกวดจากการปรับเปลี่ยนขั้นตอนด้านใน (process innovation) และการนำ เสนอสินค้ารวมถึงบริการใหม่ (product innovation)ที่สามารถมตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของลูกค้าสำหรับการใช้ชีวิตดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆเว้นเสียแต่AISINNOLYMPICSFESTIVALยังมีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือของใหม่โดยตลอด โดยตลอดทั้งปี2559 มีการจัดงานกิจกรรมดังนี้
• InspireTalk งานสัมมนาเชิงประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อและหัวข้อยอดนิยมจากอีกทั้งในประเทศรวมทั้งต่างเมือง โดยชักชวนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากด้านนอกมาให้ผู้เสียสละความรู้
• InSpire OutSpace ในแบบทัวร์นอกสถานที่ครึ่งวันโดยได้รับความร่วมแรงร่วมมือและก็การผลักดันจากผู้ช่วยเหลือทางธุรกิจ ได้แก่ Index Creative Village
• กลยุทธ์ “EUREKA Awards” ซึ่งดำ เนินการมาโดยตลอดตั้งแต่ปี2553ให้เป็นหลักที่สำ หรับพนักงานเอไอเอสที่อยากได้แสดงความสามารถสำหรับการแก้ปัญหาขั้นตอนการทำ งานขององค์กรด้านในแนวคิด การผลิตคุณภาพในองค์กรด้วยการลดขั้นตอนขั้นตอนการทำหน้าที่การงานเพิ่มรายได้การสร้างรายได้ใหม่และจากนั้นก็การปรับแก้ประสิทธิภาพการให้บริการโดยในปีนี้มีจำนวนโครงงานที่ส่งร่วมถึง 96 แนวทาง เพิ่มขึ้นจากปี2558 ที่มีจำนวน81โครงงาน
• Spot Awards โครงการมอบรางวัล ให้กับบุคลากรที่มีความเป็นจริงเป็นจังทุ่มเทในหน้าที่และงานที่รับผิดชอบรวมทั้งเกื้อหนุนแนวทางการทำ งานเป็นกลุ่มโดยเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานจับกลุ่มกันเพื่อค้นหาการทำ งานใหม่ๆซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบแนวทางการทำ งานด้านในหน่วยงานของตัวเอง
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายอาทิตย์/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น