สารบัญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งยังเน็ตอีกทั้งโทรฟรี
โปรaisโปรais เริ่มต้นจดทะเบียนตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ช่วงวันที่ 24 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ปฏิบัติการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 รวมทั้งแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด จากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินการปฏิบัติ เช่น เคยชินความประพฤติ ดาต้าคอม (ในตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง เป็นต้น
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พ.ศ. 2537 แล้วก็ได้ขยายเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกรรมวิธีการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น ชำระค่าสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” แล้วก็ จ่ายค่าใช้จ่ายสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และก็ DL256QAM/UL64QAM แล้วก็นำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านรวมทั้งสำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในขณะนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมถึงได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้ารวมทั้งช่องทางความรุ่งโรจน์จากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำต้องขับเขยิบไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วเทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ ส่งผลประกอบการที่หนักแน่น และเป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
กรุ๊ปเด็กจบใหม่ที่มีเยอะๆกว่าปริมาณร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่มากเพิ่มขึ้นในหน่วยงานฉะนั้นอุปสรรคสำคัญของการขับเขยิบเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้นทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และก็แลเห็นเป้าหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมถึงนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความมั่นคงยั่งยืน”กรรมวิธีการบริหารจัดเตรียม
• แนวทางรวมถึงกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ แล้วก็ฝึกหัดพนักงาน
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงชีพที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับแก้โครงสร้างแล้วก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานผลักดันที่ย้ำงานด้านทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจะต้องเข้าใจธุรกิจรวมทั้งแนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่คิดทางธุรกิจแล้วก็เริ่มช่วยกันพัฒนาคนในของเอไอเอส และการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำกรรมวิธีที่ยึดหลักการ “การให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นแผนการงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างล้ำสมัยและส่งเสริมกรรมวิธีดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมทั้งครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมแล้วก็เกิดคุณค่าสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งยังในประเด็นการพัฒนาประสิทธิภาพของพนักงานเป็นสิ่งที่จำเป็นจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อบุคลากรสามารถเติบโตไปพร้อมทั้งการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่ซี้กับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้แนวทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย ในการจัดเตรียมความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ แนะนำ ด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ คุณภาพของพนักงานภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส แล้วหลังจากนั้นก็ยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งล้ำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบแล้วก็วิธีการของการวัดผลดำเนินการของพนักงานสำหรับการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน และก็การจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับบทบาทที่บุคลากรได้รับมอบหมาย
เว้นแต่อุบายที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าแล้วหลังจากนั้นก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยื้อนความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนสำหรับการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลายต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อตระเตรียมต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น ได้แก่BabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมกระบวนการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนนานาประการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ว่ามากมายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยมชมชอบ ภาษาเชื้อชาติและก็ค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันและจุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแผนการกฎเกณฑ์ดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานรวมทั้งข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทวนแนวทางอีกครั้งในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคในกรรมวิธีการคัดบุคลากรการกำ หนดค่าตอบแทนแล้วก็ผลประโยชน์การวัดผลการกระทำงานรวมทั้งการพัฒนาบุคลากร ฯลฯ การให้โอกาสให้คนที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็เน้นย้ำการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติการไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุมุ่งหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปปฏิบัติการในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งพัฒนารกรากของตนได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีพนักงานโอนย้ายจำนวน30 ราย
วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสด้วยเหตุว่าความเชื่อมั่นและมั่นใจว่าการสร้างความเป็นดีเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแค่ต่ำช้าข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดรวมทั้งบริหารวัฒนธรรมหน่วยงาน คือ “Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนจุนเจือคนเก่งแล้วก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการสร้างสรรค์และก็ของใหม่) แล้วก็ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเคลื่อนที่อยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่ชัดแจ้งรวมทั้งแล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่รวมทั้งธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งความประพฤติปฏิบัติที่ประสงค์อย่างตรงจุดรวมถึงคล้ายต่อวิธีการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยทำให้การวางแผนทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในแนวทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแน่ชัดแล้วก็การ ตอกย้ำถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกรรมวิธีเชิงรุกต่างๆอาทิเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการการอบรมเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีเป้าหมายเพื่อสื่อความหมายรวมทั้งพฤติกรรมของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมด้วยเน้น ว่าถึงแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนเองได้อย่างเต็มเปี่ยม สอดคล้องกับวิธีการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นอีกทั้งในและนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความสัมพันธ์และความสบายภายในหน่วยงานสุดท้าย จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานประสบผลสำเร็จดังที่ปรารถนาไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆ
เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น